Chuyện tình yêu thăng ngập mực người xinh xẻo chuốc hột kim cương hết “vốc“

Chuyện ái tình thăng ngập mức người xinh xẻo sắm hột kim cương cả “vốc“

 Mặt đẹp xinh xắn và tài tình, canh Bảy phình Há đả chẳng thưa trái lòng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   động dao. Mà lại dẫu tuấn kiệt và sắc có dận theo canh tặng tới hết thế cục thời những thằn lằn ái tình ô dù sâu nặng tới mấy lại cũng chỉ ngừng bên thế cuộc canh một thời gian ngắn ngủi… 

 

 đầu đuôi  sớm rã 

Thạch sùng ái tình mực Phùng Há cùng người thầy dạy hát trước hết – nghệ sỹ Năm ngọc trai - chớm nở thời bất thần anh Tư Chơi, lạc sĩ bọn, tác làm bộ trong gánh hát, thường phường và dạy o Phùng Há ca, tuyên đay nghiến thành thân cùng gác. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu tim, tốt gã là Bửu nhánh.

Nhưng Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi nhát lấy nhau, Tư Chơi rượu trà nằm mộng sưa suốt ngày và buộc đầu theo đuổi gác Kim trâm, rất xinh xẻo và hát cũng rất hoặc, quăng quật mặc gác vợ trẻ phồng Há.

Canh Bảy Phùng Há thời trẻ.

Trong lát ký, nghệ sĩ phình Há ghi lại tâm can như sau: “mai nguồn cơn đời đổ vỡ mau chóng, tôi toan ở thay suốt đời, lấy nghệ trần thuật công vui. Đến hồi bâu trui mất, tui mới thật sự ăn thua nỗi canh độc địa của tớ.

Đang thèm Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  bởi mẹ chết thật, lại nếu xa con mới 6 thời đoạn (phải gửi người ở xa nuôi giúp), cơ duyên lại đem du tui gặp “cậu Tư” George phúc, người nhưng mà cõi tục phao đồn, thêu dệt bao nhiêu chuyện ly kỳ chạy mỹ danh Bạch đả tử. Nhút nhát nào là tui hẵng rời gánh Tái cùng Ban, phai đầu lũ tặng quẩy thầy Năm Tú”.

Bạch đánh tử thằng thật là Lê đả Phước, là con trai độc nhất vô nhị mức Đốc đậy Lê Công Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, tỉnh Mỹ Tho xưa, nay chọc phường 3, thị thành Mỹ Tho, thức giấc Tiền Giang.

Vốn liếng là người rất mê cải lương hướng, trong suốt thời gian ở Pháp, George Phước ngần học phăng ngành sàn diễn. Phai nác, George phúc với ông Nguyễn Ngọc Cương (kiền mức nghệ sĩ Kim Cương) lập quẩy ca phúc Cương (gã ghép cụm từ hai người).

Nhát mê say o Bảy phình Há, George Phước tách ra khỏi đoàn Phước Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch làm Tử - chuốc hạt kim cương cả vốc 

Gác Bảy phình Há hãy ôn lại ký mỏ ác quách mối tình yêu nà: “Cậu Tư rất nằm mộng mong ca, cồn có hát bội nà hay cậu tự lái xe bay trông coi. Trui nhá rất rặt lượt trước tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh cha Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, căn số 212 đàng d’Espagne với vở đờn bạo ngọc trai đàn thoát hài. Tao mua vai Mạnh châu lệ tuồng trong suốt vở đờn ấy. Lát vãn tuồng, tớ bước ra cửa, định lên xe pháo ngựa phắt thì hử chộ cậu Tư chờ sẵn.

Trường đoản cú bữa đấy, tớ hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến dòm, nhát thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hoặc Sa Đéc. Lắm hôm vãn lũ, cậu chở tui quách, năng đi măm tối. Nhiều cậu Tư, mình chộ trui nâng khát hơn. Cậu rất thực lòng và cương trực, nhất là rất trọng tao. Tường thuật từ nhát quen trui, cậu không đang chăm chú đến cô gái nè nữa.

Tớ rất bất ngờ, vì biết cậu là đơn người hào món và bướm ong, nhưng mà sau thời kì trường học tầm hiểu, thấy nép vâng mức cậu đối xử với tớ, mình nghĩ cậu lắm thể san sớt nhằm với tao những khó khăn, trong suốt khi mình đang rất gác độc địa, tao hẵng ưng trao thế cuộc tao cho cậu”.

Chập tui nhỡ đi đả vợ cậu, cậu bảo tui hắn ca ở gánh cha nội Năm Tú. Cậu hả thường bồi cho tía Năm cận 100 mẫu ta ruộng phanh “chuộc” lại tao phứt.

Ngày tớ rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  càn Năm, cậu Tư đừng cho trui đưa tiễn theo bất kỳ đơn khuơ chi, tường thuật hết tư trang, cậu hứa sẽ mua lại biếu tớ hết. Vừa về đến nhà, cậu biếu thợ may, đo ni, mua lụa may cho tui 20 bộ hát bộ mới. Tiếp tục theo cậu dẫn mình tới đơn lò thợ tệ tên tuổi ở Mỹ Tho, bảo tui lựa nữ trang.

Cậu giàu cách chọn mua nữ trang rất kỳ văn bằng, chứ khái danh Bạch tiến đánh tử như lãi phao. Tui nghen, tôi đương ngồi lựa hạt kim cương, nhìn nhận hột nà đẹp tui mới lấy, thì cậu bước đến, ton hót trưởng bụm tay, đeo biếu chủ lò, biểu là đếm bao lăm hột rồi tính tiền.

 Những tháng ngày ngọt trong suốt “lâu đài hoa xuể” 

Bạch Công tử vẫn ăn xài khuất rất lắm tiền vày sự nghiệp cải lương hướng. Độc đáo ngữ cậu Tư phúc là đầu tư giò chỉ biếu nghệ thuật hát bội điển tích cơ mà đang đỡ cao cung cách hoạt hễ và bậc hốc từng lớp của nghệ thuật cải lương bổng.

Hí trường Huỳnh Kỳ vì Bạch tiến đánh tử xây dựng, sau nửa tặng chủ khác, tráo tên thành rạp Viễn trường học ở Mỹ Tho

Trong suốt nhát từng lớp còn nhẹ đeo quan niệm “xướng hát vô loài” thời cậu Tư phúc hẵng xây dựng biếu nghệ sĩ cải lương bổng đơn phong thái sống kiểu ông hoàng bà chúa và béng đầu trong những sinh hoạt mới mẻ cụm từ tầng lớp.

Thì đấy những quẩy hát khác đều phăng kì ghe chèo thời Bạch đánh tử lại mua một chập tới 3 chiếc ghe chài giàu gắn máy nổ sử dụng nhằm chở đào đôi dận lưu diễn và xuể trang bị như là đẩn thuyền.

Theo biểu hiện thì chiếc quách đầu chở Bạch làm tử và Phùng Há, nhiều lầu, bên trước lắm cột cờ và treo cờ vàng, tượng trưng ngữ gánh Huỳnh Kỳ. Đào kẹp thì phắt trên chiếc ghe ngữ hai, được ngăn thành nhiều phòng chống, giàu ô cửa sổng, lắm bếp tợp, nơi rệ sinh... Chiếc mức phụ thân thời chở thầy đàn, viên chức phủ phục mùa và cả một nhen nhóm vành.

Mỗi nhút nhát gánh hát về tới đâu, Bạch đánh tử biếu đào cặp lên bờ đứng xấp dãy và bắt buộc tay xã trao đồng chính quyền sở tại. Sau đấy thì hát bản đoàn ca, cờ vàng đặng kéo lên và Bạch đánh tử lấy súng sáu vào đưa tiễn lên trời nổ thẳng thớm mấy phạt.

Sau đó, trong tã đào kẹp lo chuẩn mực bị cho đêm diễn thời nhúm vành thi cử tiếp chuyện trao hữu cùng nhón banh mức địa phương, đồng trang mục đích thu hút khán làm bộ làm tịch tối phai tính hạnh ca. Và tặng dù tốt năng thua, nhen bạn cũng phanh đãi và mời tính hát.

Nhờ cậy lưu diễn bằng ghe bởi thế thì đấy ơ ở những xứ chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, tía Dừa, Cái Thia... Đều giàu gánh hát đến. Trong suốt tã lót ký mức nghệ sĩ nghiêm đường Vân cũng giàu nhắc nhở đến việc nè. Ông tâm tính Bạch đánh tử như là người ơn, bởi vì hở nhiều đánh đóng góp, tạo điều kiện cho sàn diễn cải lương hướng phát triển.

Luôn những năm tháng chót đời, gác Bảy đã ghi tương khắc ký mỏ ác bay những ngày tháng đẹp đẽ nà: “Đúng như lời hẹn, cậu lập biếu mình một quẩy ca, nổi gã là quẩy Huỳnh Kỳ. Thời đấy, những quẩy hát nhỏ, phai ca từ bỏ tỉnh nè sang trọng tỉnh giấc khác, đền tải tày xe pháo lừ, xe cộ ngựa. Chỉ giàu những gánh to mới nhiều tiền sắm ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, mua lại một ghe chài lớn như cái nhà ngữ ông đốc tủ Mầu (một lung tung điền chủ phong túc ở Mỹ Tho sắm trọn cả Cù lao Năm Thôn và là kiền vợ mức Fancinhi chủ khách sạn Cintinental).

Chuốc ghe chài xong xuôi, cậu Tư biếu trang hoàng lại, như một tòa lâu đài hoa nổi trên sông, với đầy đủ luôn thể nghi ngờ để cậu và tui ở. Ngoài ra, cậu Tư còn chuốc thêm 3 chiếc ghe chài bé thắng vận chuyển tôn giáo thay, song song là nơi lố túc mực tàu anh em hậu đài.

Mỗi một buổi gánh Huỳnh Kỳ về tới đâu, vấy hai bờ sông, dân địa phương dỡ vào nhóng rộn rịp. Tôi đánh đào Chánh trong gánh, chỉ biết chiêm bao sưa với những vai tụi, hoàn tuyền cống dâng hiến tâm não tặng nghệ tường thuật nên chi man di việc đều đặng cậu Tư tính liệu. Tánh cậu Tư phóng khoáng, chứ quan tâm tới chuyện tiền nong bởi vậy đầu hàng đêm lời, lỗ lã chũm nè, cậu báo cáo chú ý nhưng mà giao phó trưởng cho người quản lý. Vé bán được giò nói giống, đương chứ nửa được, thiếu tiền ra cái vẻ cho anh em, cậu Tư phăng Mỹ Tho, bán gắt gao, lấy tiền phủ vô.

Lênh đênh sông nước trên chiếc ghe chài lộng lẫy, khắp Nam Kỳ lục tỉnh, tôi hỉ tốt sống trong những ngày hạnh phúc. Đớp ở với nhau nhằm một năm, trui đâm biếu cậu Tư đứa con trai, thắng gã là Paul Lộc. Nhưng mà mạng mực tàu đứa con nam rỏ bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa hẹp hai giai đoạn, Paul Lộc đắt làm chứng bệnh ban bạch song chết thật”.

Cái tốn mức Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu trước nhất của những cơn giông bão sau nào trong suốt chuyện tình ái vừa uất hận nhỡ bi xót thương lỡ cao hết, rộng lượng mực tàu hai người.

 (còn tiếp tục) 

Theo  Xa bại lộ pháp luật 

 (Mời độc giả đón đọc loạt bài xích viết lách quyến rũ đi cuộc thế NSND phình Há trên cạc mạng báo Xa lộ luật pháp  phân phát hành mức 4 và thứ 7 dây   điện thoại cũ   văn bằng) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét