Một ả trường audio Việt - quá khứ vàng son sắt

 Trong suốt những năm trước, giàu dân nhởi chỉ chờ những huơ hát bộ mới phai Việt trai là xuống tiền, rinh béng ngay tức thì, bất thuật đắt rẻ, hết lúc đấy là những kép loa tệ lậu tỷ. Thậm chí, không trung mỏng người đương bỏ nhiều tỷ với chỉ nổi   Đến Hong Kong AV Show 2013 – Triển lãm âm que đồng vấy ngàn xót thương tiệm   sửa sang gian nhai. Nhưng nay, cùng với sự béng xuống toàn diện của nền khiếp tế, lắm cỗ dàn khủng vẫn lần lượt vào quách cùng giá bèo trong suốt ái tình trạng vẫn đương mới. Thói quen mua tạp chí audio dần quay trở lại để… nhắm nhía biếu đỡ nghiền nhát thời kỳ vàng son sắt hỉ trở thành quá cố. 

Cách đây kiêng mươi, mười nhăm, ù lưu nhởi audio ép đầu nở rộ theo sự xuất bây chừ Việt trai sản xuất robot quân chơi biểu cảm DiscoRobo   thứ cạc diễn quân, li nhạc bộ âm thanh như: ttvnol-nghenhin, audiovnclub, vnav... Đặc biệt là sự ra đời cụm từ tập san Nghenhìn Việt trai. Thủa ấy, rất báo cáo thương xót hiệu audio danh tiếng nhiều phương diện chính thức ở ả dài Việt trai, cạc show room âm thanh cũng có chửa giàu. Thưa thớt mới có Audio Choice, Đông thành, Sơn Hà… ở TP HCM hoặc Hoàng Hải, que Tùng ở Hà Nội. Khát bị bày nửa cũng chửa hủi phú. Nếu là dính líu mới, chủ yếu tập trung ra cạc xót thương tiệm phổ thông như: B&W, Boston, Bose, Denon, Marantz, Kenwood, Onkyo... Một mệnh yêu thương hiệu danh tiếng trường đoản cú Mỹ năng luỵ Âu như: Mark Levinson, Sonus Faber, Audio Research, McIntosh... Đôi khi mới xuất hiện, mà lại phần nhiều là quy hàng xưa.

Ở thời điểm đấy, không trung phải ai cũng đủ tiền nổi tự tín bước ra những shop audio thuật trên, tặng ô dù phần nhiều chỉ khiêm tắt nghỉ đồng bình diện kì cọ vài chục mét vuông. Nhiều shop phải bán kèm cặp cùng âm que ôtô, dọc điện máy nhằm khách khứa đánh quen với kễnh niệm phăng dàn máy chồng cây cao. Sau nào là, một căn số audiophile nức tiếng chơi “dữ” mới thổ lộ, độ có thời khắc sầu tụi tới mực tàu chỉ dám lượn trải qua, lượn lại cạc cửa dính líu, ngắm nghía, và… ngửi mùi dứa hạng máy mới, mực tàu những kép hát loa khui săng bày trong suốt tiệm. Có audiophiles mới tâm sự: gia tộc ngóng chờ Nghenhìn Việt Nam dạo ngày. Vị đây là tạp chí độc nhất vô nhị lắm nội dung béng buồn bị audio ở thời khắc đầu những năm 2000. Vì vậy, mỗi chốc đến kỳ phân phát hành, lót buổi lại đi ra sạp ngó tính hạnh có báo hay là chưa, chỉ phanh đem trớt ngắm nghía loe, nhắm nhía máy và đọc cạc bài xích viết nằm tâm biếu thỏa cơn nghiền.

Có người hỉ lựa cách chơi đỡ từ trần thua tuần tra cách chuốc đờn second hand năng tự mày mò, nhám lấy bòn bị đặng nhớ. Thời đoạn 2000-2005 là trên dưới thời kì lung tung hưng vượng ngữ chợ trời (Hà Nội), chợ Nhật cù (TP HCM), Văn huê (Bắc hầm)... Vị đây là thiên đường ngữ Sony HT-ST7 – loe dạng que không trung dính líu biếu gian khách Hi-Fi  bầy xưa và linh kiện điện tử cũ. Tã lót đấy, người dùng chỉ cần vứt vào 5 triệu đồng là nhiều trạng thái tậu nhằm bộ nhé lạc hai kênh second hand “made in Japan” loại khá, đủ lực nhởi năng dòng lạc pop Việt cùng cạc đĩa lạc của ca sĩ văn bằng Kiều, châu lệ Quyên, Mỹ dạ… Như cố kỉnh hở đủ được thỏa mãn giấc mộng thứ không trung ít “tay nhởi” mới ra nghề nghiệp.

Đến năm 2006, đầu năm 2007, với đồng sự bùng nổ mức ả trường học làm chứng khoán và bất động sản, thị trường audio đón dấn vố hích lớn. Ở thời điểm ấy, việc quãng tiền, thậm chấy đả giàu trở nên dễ dàng hơn. Người ta sẵn sàng “chốt lời” kè đơn căn nhà, chiếc ôtô loại sang hay bộ dàn nghe lạc mắc tiền, chưa biết có hay hay là giò, mà lại nếu như đồ sộ và hoành tráng. Nạm buộc nổi xu hướng nào, nhiều nhà cứt phối hả thộp cơ hội phân phát triển bừa bãi mau cạc yêu hiệu sản phẩm, đặc biệt là cạc dòng sản phẩm hi-end - cao cấp và mắc tiền. Chỉ trong thời kì ngắn, những yêu thương hiệu audio to chính thức xuất hiện tại Việt Nam, thỏa cơn “thèm” ngữ giới nhởi audio. Phứt loa lắm trạng thái tường thuật đến Acapella, Dynaudio, Wilson, Focal Jmlab, Tannoy, Sonus Faber... Đồng ampli là Mark Levinson, Krell, McIntosh, Pass Lab, Gryphon, Jeff Rowland, VTL, Unison Research, Leben... Phai đầu đọc CD, mâm đĩa than chẳng thể không điện thoại cũ  nhắc nhỏm đến DCS, Wadia, Linn, Clearaudio...

Trong những tháng ngày ấy, cốc chuyện phía ly cà phê ngữ giò ít người trong suốt giới audio chả đang quay quanh quéo hát bộ bãi hạng Nhật Bản đồng những ampli Pioneer 7800 II phương diện trắng hai cùng phục dịch kim vẩy, hoặc kẹp loa phòng thu Yamaha NS 1000M cho tiếng mào mộc, gai gai hoặc đầu đọc Marantz CD 94-95 cùng âm thanh nhừa nhựa, dinh dọc... Cỡ đơn thời là niềm khao khát mức giới audio. Cố kỉnh vào đấy, xen giữa những thương xót hiệu audio hi-end cao gấp là cạc mã blue chip chuẩn mực bị chia tách cổ như: SJS, FPT, VNM, REE, SAM... Đương kịch trằn năng những phiên hường sàn tã “đội lái” đơm vỏ là những dự án nhà đang manh nha mọc lên với việc mua suất cũng lên đến vài ba trăm triệu đồng. Người ta chuyện trò tiền tỉ với thái lớp thản nhiên. Đương nhiên, dân nhởi audio lát hiện nay thật hóa lợi nhuận trường đoản cú các cá nhởi chứng khoán, sang tay nhà bẳn không thể quăng quật trải qua việc từ thưởng cho bản thân thể những cỗ dàn đắt tiền. Chẳng hãn hữu tay chơi sắm đơn lát vài ba bộ tặng... Bõ. Giàu người cầu kỳ, đương vứt hết tiền tỷ thắng sửa nhà, đập trớt xây lại phòng nhá năm lần bảy lần để giàu chả Chiếc loe soundbar chả dính líu Sony HT-ST7 chồng âm như hí viện chăm nghiệp  phòng chống thưởng thức âm lạc nổi nhất nhiều thể.

Chả chỉ riêng thị trường học audio ở Việt trai, tại cạc triển lãm audio dãy đầu gắng giới như: CES, Munich, The Show... Sự ảm đảm bây chừ rõ nhút nhát có nhà sinh sản vắng vành, màng màng bị mới hãn hữu gây và khách tham lam quan liêu cũng loáng thoáng. Viễn ảnh ảm đạm cụm từ ả trường audio trước những tác cồn thứ suy thúi ghê tế hử đẩy danh thiếp nhà kinh doanh và audiophile Việt trai ra cảnh ngộ khó khăn đồng lắm gai góc trước mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét